Trả lời kiến nghị cử tri

08:49 - Thứ Sáu, 29/07/2016 Lượt xem: 3476 In bài viết
ĐBP - Cử tri xã Noong U, huyện Điện Biên Đông, kiến nghị: Tình hình buôn bán phụ nữ và buôn bán ma túy ở các bản trong xã Noong U rất phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Đề nghị UBND tỉnh có biện pháp khắc phục và xử lý các đối tượng vi phạm.

UBND tỉnh trả lời:

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và mua bán người trên địa bàn tỉnh còn diễn ra hết sức phức tạp, nhất là vùng đồng bào dân tộc Thái và dân tộc Mông; trước thực trạng trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh ban hành các kế hoạch phòng, chống tội phạm ma túy và tội phạm mua bán người theo từng giai đoạn và hàng năm; chỉ đạo các cấp, các ngành tham gia, đồng thời chủ động xây dựng và triển khai nhiều văn bản, kế hoạch chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tình hình của từng địa bàn để tổ chức thực hiện có hiệu quả, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm phức tạp về tội phạm này, liên tiếp mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm.

Đã chỉ đạo tăng cường cán bộ xuống cơ sở tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thông tin về phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng mua bán người để nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không bị dụ dỗ, lôi kéo trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm tình hình hoạt động của các đối tượng, đường dây mua bán người, mua bán, vận chuyển các chất ma túy để xác lập các chuyên án đấu tranh triệt phá.

Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Điện Biên Đông nói riêng, UBND tỉnh đã yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Điện Biên Đông, tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không xuất cảnh trái phép, không tham gia vào tệ nạn xã hội, quan tâm tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, ổn định đời sống nhân dân. Tiếp tục rà soát, xác minh, lập phương án đấu tranh có hiệu quả với các ổ nhóm, đường dây hoạt động phạm tội về mua bán người trên địa bàn. Đề nghị cử tri nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các loại tội phạm, tích cực thông tin, tố giác tội phạm với các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

(Còn nữa)

Bình luận
Back To Top